Điểm sáng An toàn giao thông trường Tiểu học Nam Tân được lan toả!

Điểm sáng An toàn giao thông

trường Tiểu học Nam Tân được lan toả!

     Trường Tiểu học Nam Tân thuộc địa bàn xã Tân Thịnh, nằm gần quốc lộ 21. Số học sinh toàn trường gồm 424 em. Trong số đó, một nửa là học sinh ở hai thôn Đồng Lư, Cao Lộng hàng ngày phải vượt qua đường 21 để tới trường. Không những vậy, trên đường này có những điểm sang đường rất nguy hiểm, góc quan sát sang đường bị khuất. Có thể nói rằng, bao nguy hiểm về tai nạn giao thông đang rình rập tới các em học sinh trên con đường tới trường. Đây là vấn đề hết sức trăn trở đối với những người làm sự nghiệp trồng người, với cha mẹ học sinh và toàn xã hội. Chính từ những điều đó, được sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Nam Trực, sự quan tâm của phòng CSGT huyện Nam Trực, của Đảng, chính quyền địa phương, sự ủng hộ của cha mẹ học sinh. Trường TH Nam Tân đã tổ chức chương trình Giao lưu tuyên truyền và hoạt động trải nghiệm hướng dẫn ATGT dịp tết Mậu Tuất 2018.

Về dự chương trình Giao lưu điểm sáng “An toàn giao thông” của nhà trường có các thầy lãnh đạo, chuyên viên Tổ tiểu học Phòng GD&ĐT huyện Nam Trực; các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, ban Công an xã Tân Thịnh, Đoàn Thanh niên xã Tân Thịnh; các đồng chí Đội Cảnh sát giao thông huyện Nam Trực về dự và tuyên truyền hướng dẫn luật ATGT; các thầy cô giáo trong BGH các nhà trường trong toàn xã và BGH các trường tiểu học có tuyến đường lớn đi qua. Đặc biệt đối tượng quan trọng nhất tham dự chương trình là cán bộ, giáo viên, công nhân viên, đông đảo các bậc phụ huynh và toàn thể các em học sinh trong nhà trường.

image001

Các đại biểu tham dự chương trình Giao lưu tuyên truyền

image003

Cha mẹ học sinh tham dự chương trình Giao lưu tuyên truyền

image005

Học sinh tham dự chương trình Giao lưu tuyên truyền

image013

.

image011

.

image007

Hoạt động Văn nghệ chào mừng

* Về nội dung chương trình Giao lưu tuyên truyền điểm sáng ATGT gồm có hai phần:

Phần 1: Tuyên truyền về điểm sáng ATGT

Đã từ lâu, ATGT luôn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Những năm gần đây, số tai nạn giao thông xảy ra ở nước ta ngày càng nhiều. Đặc biệt ngay đoạn đường giao cắt giữa con đường vào trường Tiểu học Nam Tân và Quốc lộ 21(Km 9+500), phố Cao Lộng thuộc địa bàn xã Tân Thịnh liên tục xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng có những người bị cướp đi mạng sống, có những người bị thương tật suốt đời, trong đó có các em học sinh của trường cũng bị tai nạn.

Thực tế giao thông là một “sự cố bất ngờ” xảy ra ngoài ý muốn chủ quan của người tham gia giao thông. Sự cố ấy bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, như thiếu hiểu biết về luật giao thông, không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, sang đường không đúng quy định và nhiều nguyên nhân khác nữa. Bên cạnh đó, thực trạng một số em học sinh đi hàng 2, hàng 3 trên đường, vừa đi vừa đùa nghịch cũng gây cản trở giao thông. Tất cả các nguyên nhân gây tai nạn đều bắt nguồn từ ý thức của người tham gia giao thông. Nếu như tất cả mọi người đều biết quý trọng bản thân mình, biết tuân thủ luật lệ an toàn giao thông, biết nghĩ đến an toàn cho mọi người thì sẽ chẳng có những điều thương tâm và đáng tiếc xảy ra. Vậy nên chúng ta, những cô cậu học trò bé nhỏ, những chủ nhân tương lai của đất nước… Chúng ta hãy suy nghĩ và hành động như thế nào để chúng ta góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Theo tôi để giảm bớt tai nạn giao thông chúng ta phải:

     Thứ nhất là: Mỗi học sinh tiểu học chúng ta cần phải học luật và nhớ luật giao thông. Chúng ta có thể học luật giao thông trên các tài liệu giáo dục an toàn giao thông dành cho học sinh tiểu học.

     Thứ hai là: Mỗi học sinh tiểu học cần có ý thức khi tham gia giao thông, khi đi đường các em cần phải đi về phía bên phải, không đi dàn hàng ngang, khi đi qua đường phải nhìn trước nhìn sau, đi trên vạch của người đi bộ, không chạy băng qua đường, không đi xe đạp của người lớn, ngồi xe máy phải đội mũ bảo hiểm.

image015

Đ/c Nguyễn Tiến Thành- Phó đội trưởng đội CSCA huyện Nam Trực tuyên truyền luật ATGT 

image001

Học sinh tuyên truyền qua hoạt cảnh “Ngọc Hoàng vi hành”

     Trong chương trình tuyên truyền và trải nghiệm đầy ý nghĩa này, nhà trường đã đón nhận được sự giúp đỡ trực tiếp của các đồng chí Cảnh sát giao thông huyện Nam Trực, sự quan tâm chỉ đạo của Phòng GDĐT huyện Nam Trực, của các đồng chí lãnh đạo Đảng chính quyền địa phương, của công ty Honda Minh Vũ chi nhánh huyện Nam Trực, của ban Công an xã, Đoàn thanh niên xã, của Ban giám hiệu các nhà trường trong toàn xã. Đặc biệt đón nhận sự hưởng ứng tích cực của các thầy cô giáo, của các bậc cha mẹ học sinh và của tất cả các em học sinh trong nhà trường một cách thiết thực và hiệu quả về việc tuyên truyền an toàn giao thông trong dịp đón tết Mậu Tuất 2018, để việc triển khai điểm sáng ATGT trở thành một việc làm đầy ý nghĩa, đầy tính nhân văn và được lan toả Tất cả chúng ta hãy ngăn chặn tai nạn giao thông bằng những hành động thiết thực để con đường đến trường của các em là con đường bình yên. Tất cả vì tương lai của các em, vì hạnh phúc của mỗi gia đình, vì sự bình yên của toàn xã hội”.

image005

Đại diện cho cán bộ, giáo viên, cha mẹ học sinh và học sinh đọc lời hứa hưởng ứng thực hiện luật ATGT

image007

Đại diện giáo viên, cha mẹ học sinh và học sinh kí cam kết trách nhiệm thực hiện luật ATGT

image011

.

image014

.

image015

 

DSC_0166

Phần 2: Các hoạt động trải nghiệm tại điểm giao cắt Quốc lộ 21 với con đường vào nhà trường.

Một số hình ảnh

image024

.

image018

.

image020

 

image022