KHÁM PHÁ THÚ VỊ QUA CÂU LẠC BỘ TOÁN TUỔI THƠ TRƯỜNG TH TÂN THỊNH

Năm học 2018-2019 trường TH Tân Thịnh đã tổ chức tốt các câu lạc bộ, nổi bật nhất là CLB Toán tuổi thơ. Với mục đích giúp HS tiếp cận Toán học một cách nhẹ nhàng, hiểu sâu các vấn đề về Toán học,  giúp các em có những trải nghiệm sáng tạo, gắn giáo dục với thực tiễn cuộc sống. Phát huy tính đoàn kết và sáng tạo, kỹ năng tổ chức giao lưu, kĩ năng hoạt động nhóm. Đồng thời tạo môi trường thân thiện, tích cực để giáo viên, học sinh , cha mẹ HS và cộng đồng có điều kiện giao lưu chia sẻ , góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, thực hiện tốt phong trào: Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

anh21

                 Với tinh thần tự nguyện, say mê toán học, muốn bộc lộ năng lực Toán học, học sinh từ khối 1 đến khối 5 đã tham gia tích cực các hoạt động của câu lạc bộ với 95 học sinh.Vừa qua,  đội tuyển Toán tuổi thơ của nhà trường đã vinh dự được tham gia buổi giao lưu toán tuổi thơ cấp huyện. 6 em học sinh xuất sắc  đại diện cho CLB đã cố gắng, nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm và đạt được kết quả đáng khích lệ: 2 em đạt giải nhì, 3 em đạt giải ba, 1 em đạt giải khuyến khích. Vui mừng hơn cả là thành tích chung trong bài thi giải toán bằng tiếng việt cả đội xếp thứ 5/12 trường, vòng thi đồng đội giải toán bằng tiếng anh đạt giải ba. Đây là động lực để CLB tiếp tục vững bước để khám phá thêm những điều thú vị và bổ ích từ môn Toán.

anh1

                 Bên cạnh đó, các bạn học sinh trong CLB còn tích cực tham gia giải Toán Tiếng Anh, Toán Tiếng việt qua mạng. Đây là 1 trong những hoạt động rất lí thú với học sinh. Các em được tìm hiểu, học tập và tư duy nhiều dạng bài khác nhau gắn với kiến thức và cuộc sống. Có 60 em từ khối 1 đến khối 5 qua vòng cấp tỉnh, 7 em lớp 4 tiếp tục tham gia giải toán tiếng anh cấp quốc gia, 13 em lớp 5 dự thi giải toán tiếng việt cấp quốc gia. Trong đó có 1 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc, 3 huy chương đồng, 5 giải khuyến khích.

anh7

                 Đặc biệt hơn cả, hàng tháng, hàng kì các em trong CLB còn được tìm hiểu và giải các bài toán vui, bài toán hay trong Tạp chí Toán tuổi thơ. Trong đó có 2 Hs lớp 4 và 1 hs lớp 3 được nhận thưởng ở số báo 222.    Những trang sách toán tuổi thơ đã giúp các em vừa học vừa chơi mà lại bổ ích

anh6anh5

                 Câu lạc bộ Toán tuổi thơ đã đem những điều tưởng chừng khô khan, cứng nhắc trở thành những bài toán giản dị, gần gũi, giúp cho học sinh thêm say mê và hứng thú với môn Toán làm cho cuộc sống thêm khoa học và ý nghĩa hơn. Câu lạc bộ Toán tuổi thơ trường TH Tân Thịnh sẽ tiếp tục khám phá, chinh phục những đỉnh cao của tri thức để phù hợp và đáp ứng nền giáo dục đang phát triển của đất nước trong giai đoạn hiện nay.

                                                                                                Người viết

                                                                                           Nguyễn Thị Oanh