Sách- Kho báu của nhân loại

 

Phát triển văn hoá đọc và Chương trình trao tặng sách

 của Hội cha mẹ học sinh Trường Tiểu học Nam Tân. 

Sách là kho tàng tri thức của nhân loại, là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người.

       Trong bối cảnh hiện nay, văn hóa nghe nhìn, văn hóa mạng phát triển thu hút giới trẻ và có xu hướng lấn át văn hóa đọc. Vì vậy việc: “Phát triển văn hóa đọc trong trường tiểu học thực sự cần thiết và có ý nghĩa, từ đó, tiến tới xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường.

       Phát triển văn hóa đọc giúp các em lĩnh hội các giá trị văn hóa xã hội, hình thành và phát triển kỹ năng giao tiếp thông tin, tiếp nhận tri thức, hình thành nên nhân cách cho các em.

       Với ý nghĩa đó, sáng ngày 19/03/2018, tại trường Tiểu học Nam Tân, tập thể cán bộ giáo viên cùng các bậc cha mẹ học sinh và các em học sinh đã tổ chức “Ngày hội đọc sách và Chương trình trao tặng sách của Hội cha mẹ học sinh.”

     Trong thời gian qua, trường Tiểu học Nam Tân đã tổ chức nhiều mô hình đọc sách như giới thiệu cuốn sách hay mà em đã đọc vào các buổi sinh hoạt dưới cờ, thuyết trình về những ý tưởng góp phần nâng cao văn hoá đọc…

     Năm học này, nhằm duy trì và đẩy mạnh hơn nữa phong trào đọc sách, Nhà trường cùng các ban ngành đoàn thể trong trường tổ chức “Ngày hội đọc sách và Chương trình trao tặng sách của Hội Cha mẹ học sinh”. Tại chương trình, nhiều tổ chức, cá nhân và phụ huynh đã ủng hộ với số tiền là 20 triệu đồng, hơn 631 cuốn sách với nhiều chủ đề, thể loại, phong phú, đa dạng phục vụ hiệu quả việc dạy và học cũng như tham khảo cho giáo viên và học sinh trong trường.

      Ngày hội đã thành công tốt đẹp, thành quả thu được sau những ngày vất vả chuẩn bị của các thầy các cô là niềm vui rạng ngời trên khuôn mặt trẻ thơ. Ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà ngày hội đọc sách đem lại là  giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách báo, tìm được niềm vui trong đọc sách hình thành thói quen đọc sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, góp phần giáo dục kĩ năng sống, chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho tương lai của các em những chủ nhân tương lai. Bên cạnh đó nhà trường cũng đã tăng cường  được mối liên hệ giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng ngày một khăng khít để cùng chung tay nuôi dưỡng những mầm non tương lai, định hướng cho các em văn hóa đọc lành mạnh, xây dựng thư viện nhà trường và tủ sách các lớp ngày một phong phú.

 Một số hình ảnh

IMG20180319075637

IMG20180319080009

IMG20180319080959

IMG20180319081221

IMG20180319081233

IMG20180319081245